Tuesday, June 4, 2013

NHỮNG ĐIỀU ĐÀN ÔNG THƯỜNG LÀM KHIẾN PHỤ NỮ ĐAU LÒNG

NHỮNG ĐIỀU ĐÀN ÔNG THƯỜNG LÀM KHIẾN PHỤ NỮ ĐAU LÒNG


Những điều đàn ông thường làm khiến phụ nữ đau lòng 1

(afamily.vn) Đàn ông chính là người luôn mang lại cho phụ nữ những điều ngọt ngào nhất, song có những trường hợp họ lại trở nên tàn nhẫn còn hơn cả người dưng.

Người ta thường so sánh đàn ông và phụ nữ như hai mặt của một đồng xu. Họ có thể hỗ trợ nhau tạo nên một chỉnh thể hoàn hảo. Tuy nhiên vì là hai mặt đối lập nên họ không bao giờ có thể mặt đối mặt để nhìn rõ về nhau mà luôn nhìn theo hai hướng trái ngược nhau.

Tương tự như vậy, trong cuộc sống thực, mặc dù phái mạnh và phái yếu luôn cần nhau song nhiều lúc họ lại cư xử vô cùng tàn nhẫn với nửa còn lại.

Dưới đây là một số điều tàn nhẫn đàn ông vẫn thường gây ra cho phụ nữ:

Không bao giờ thực sự lắng nghe

Đối với hầu hết phụ nữ thì đây là lỗi phổ biến của tất cả các đấng mày râu. Các chàng dường như luôn có khả năng lắng nghe những người phụ nữ khác nói rõ hơn vợ hoặc bạn gái mình.

Khi phụ nữ bắt đầu các cuộc nói chuyện, tất cả mọi thứ rất thú vị và đàn ông tỏ ra chăm chú lắng nghe. Câu chuyện có thể xoay quanh các chủ đề như quần áo, bạn bè, công việc, thậm chí là một người bắt gặp trên đường...

Tuy nhiên, chỉ được vài phút khởi đầu, còn khi bạn tiếp tục kể chuyện, thay vì chăm chú lắng nghe, đàn ông thường ôm điện thoại nhắn tin, chat chit, chơi game, xem tivi, cắt móng tay... hay nghĩ về bất cứ điều gì khác trong đầu. Đó là những điều đàn ông quan tâm hơn câu chuyện bạn kể.

Đặc biệt là khi những gì phụ nữ nói hướng về mình thì đàn ông càng không thực sự để tâm. Chính điều này khiến phái yếu cảm thấy tàn nhẫn, cho rằng đàn ông thiếu tôn trọng mình.

Tự cao tự đại

Người đàn ông nào cũng sở hữu cái tôi vĩ đại. Họ thà mất 2 tiếng đồng hồ tìm đường tới nơi cần đến còn hơn phải nghe sự chỉ dẫn từng ly từng tý của bạn gái hoặc bất cứ ai khác.

Không bao giờ họ có thể dõng dạc thừa nhận là mình sai hoặc người khác giỏi giang, tốt đẹp hơn mình. Đặc biệt là khi bị so sánh với người đàn ông khác, họ cảm thấy cái tôi của mình bị tổn thương nghiêm trọng và sẵn sàng nổi khùng vì cho rằng người khác chế nhạo mình.

Trong cảm nhận của phái yếu, khi đàn ông càng phát huy cao độ cái tôi cá nhân của mình thì họ càng thấy bị đối xử tàn nhẫn bởi như thế khác nào đàn ông không coi trọng họ, không xem họ là người có vị trí quan trọng trong cuộc đời anh ta.

Công khai thể hiện thái độ vô cảm

Một trong những nguyên nhân khiến đàn ông và phụ nữ hay xảy ra xung đột đó là bởi cách thức mà hai phái cảm nhận về con người, về sự việc hoàn toàn khác nhau.

Trong khi phụ nữ là người coi trọng cảm xúc, sự hài hước... thì đàn ông lại thường hay bày tỏ bộ mặt lạnh lùng, bàng quan trước mọi vấn đề (dù trong lòng chưa chắc họ đã thế).
Chính bởi vậy, mỗi khi đàn ông công khai thể hiện thái độ vô cảm trước mình, phụ nữ cảm thấy không nhận được sự quan tâm. Họ cho đó là cách cư xử vô cùng độc ác vì đã "chà đạp" lên tình cảm của của họ dành cho phái mạnh.

Không nhấc điện thoại

Trong khi đàn ông thường liên tục bận rộn với các cuộc gọi trên điện thoại di động thì không hiểu sao bạn gái/vợ họ lại khó có thể "chen chân" vào các cuộc gọi đó. Phụ nữ phàn nàn việc không chịu nhấc điện thoại là hành động có chủ đích của phái mạnh.

Chị em cho biết không ít lần phải sau 6-7 cuộc gọi lỡ thì các chàng trai mới chịu nhấc điện thoại của người yêu/vợ mình nhưng lại tỏ thái độ không mấy dễ chịu kiểu như "Có việc gì thế, anh đang bận, đừng gọi nữa...". Rồi không kịp nghe câu trả lời, họ sẵn sàng tắt máy.

Điều đó thực sự khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu và coi là một trong những hành động tàn nhẫn nhất của cánh mày râu.

Trơ mặt tán tỉnh 


Dường như đàn ông không bao giờ có thể ngừng tán tỉnh hoặc thử vận ​​may của mình với các cô gái khác. Cho dù đang làm việc hay ở quán cà phê, trong chuyến du lịch cùng gia đình hoặc đi bộ trên đường đến chỗ người yêu/vợ mình, họ luôn luôn có khả năng nhận ra bất cứ cô gái nào xinh đẹp ra sao, duyên dáng thế nào...

Ngắm nhìn và tán tỉnh con gái có lẽ là hành động yêu thích để họ thỏa mãn đôi mắt mắt của tất cả đàn ông. Nhiều người còn tàn nhẫn tới mức không loại trừ việc tán tỉnh cả em gái hoặc bạn thân của người yêu/vợ mình.
Đây luôn là nỗi nhức nhối, ám ảnh mà không ít Adam đã gieo rắc cho phụ nữ. Liệu còn điều gì có thể gây đau đớn cho phái yếu hơn việc phải chứng kiến người đàn ông của mình cố gắng hết sức để thu hút sự chú ý của một người con gái khác?

Không hào phóng lời khen ngợi

Có phần hơi quá nhưng nhiều người từng ví von phụ nữ có thể sống mà không có không khí, nước và thực phẩm nhưng họ không thể thiếu ít nhất hai lời khen ngợi mỗi này.

Mặc dù đàn ông rất rõ điều này nhưng hầu hết họ lại vô cùng keo kiệt trong việc dành tặng những lời khen chân thành, tử tế cho người yêu hay vợ mình. Họ chỉ dư dả lời khen sáo rỗng với các cô nàng xinh đẹp hoặc mới quen.

Trong suy nghĩ của phái mạnh, khi một mối quan hệ nghiêm túc đã đủ sự gắn bó lâu dài thì không còn cần các lời khen để tâng bốc cái tôi của đối tác nữa. Tuy nhiên, đối với đa số phụ nữ, tiết kiệm lời khen lại là một trong những điều độc ác nhất mà đàn ông làm tổn thương mình.

Tại sao cánh mày râu không hiểu rằng chỉ cần một lời khen ngợi đã có thể biến gương mặt ủ rũ của một cô gái trở nên vui tươi, phấn khởi và đầy sức sống?

Luôn muốn sở hữu

Trong khi phần lớn đàn ông không thể quan tâm, chăm sóc cho nửa kia của mình mọi lúc, mọi nơi thì họ lại tỏ ra khó chịu khi đối tác nhắc tới một đồng nghiệp nam, một anh bạn cùng lớp cũ hay một anh sếp tài năng...

Bất cứ khi nào thấy vợ/bạn gái nói chuyện với người khác giới, đàn ông đều nảy sinh lòng ghen tuông và muốn sở hữu bạn một cách đột ngột. Họ muốn ra mặt khẳng định bạn thuộc về anh ấy và không có quyền cởi mở với bất cứ ai khác.

Dễ dàng quên những điều họ không muốn nhớ

Gần 80% phụ nữ thừa nhận điều họ ghét nhất trong một mối quan hệ đó là người đàn ông của mình sở hữu bộ nhớ có chọn lọc.

Không hiếm khi người ta nghe thấy phụ nữ phàn nàng về việc chồng mình nhớ đến từng chi tiết của chiếc điện thoại đời mới nhất, tên từng cầu thủ bóng đá, trong khi họ lại dễ dàng quên ngày cưới, ngày sinh nhật của vợ. 
Việc ghi nhớ có chủ đích và lãng quên vô tình này thực sự làm phụ nữ không ít lần chạnh lòng, tủi thân.

Không thích vợ về nhà bố mẹ đẻ

Hầu hết đàn ông mong muốn vợ biết tôn thờ gia đình chồng mà không nhận ra bản thân cũng cần làm thế với gia đình nhà vợ.

Trên thực tế, các bà vợ thường tôn trọng và thực hiện tất cả các nghi thức, thói quen của gia đình chồng. Họ không dám thốt ra bất cứ lời chê bai, trách cứ gì về nhà chồng bởi họ sợ chồng sẽ phật ý hay giữ kẽ cho chồng vì lo sợ chồng bị rơi vào tình huống khó xử.

Trong khi đó, đàn ông lại sẵn sàng nhận xét và bày tỏ sự khó chịu của họ khi nhận thấy những điều bất ổn ở mẹ vợ, gia đình nhà vợ. Và đa số đàn ông đều không thoải mái khi vợ liên tục về nhà bố mẹ đẻ của mình.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger