Thursday, April 2, 2015

Sự khoan dung

Sự khoan dung



Dương Bội Vi

Khoan dung là một đức tính tốt, sự bao dung có thể làm cho người ta đến gần với nhau hơn, đồng thời cũng giúp cho tâm hồn của chúng ta không còn sự đơn độc.

Nếu bạn có tính tình bình dị, và thân thiện. Vui vẻ giúp đỡ người khác, thì đó chính là sự cao thượng, nếu bạn luôn mở lòng bao dung thì đó chính là một đức tính tốt, là con người, chúng ta cần phải có lòng nhân hậu, khoan dung, tha thứ cho người khác.

Độ lượng và khoan dung, vừa có lợi cho sức khỏe của bạn, lại còn làm cho bạn có được sự tin cậy và lòng nhiệt tình của người khác !.
 
Tôn trọng người khác, dùng tấm lòng khoan dung hóa giải mọi hiểu lầm, như ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào trong tâm hồn chúng ta.

Mọi người đều có lòng thành tín và tự trọng như nhau.  Ngoài những khác biệt về sự mưu sinh ra, giữa họ và chúng ta không có gì khác biệt. Họ cũng có nhân cách độc lập riêng của họ.

Có một toà soạn của một tờ báo, đã gửi 8 ký giả trà trộn vào thế giới của những người ăn mày 4 ngày, cuối cùng họ phát hiện ra một nhóm người giả dạng làm ăn mày.

"Đối với việc, những người giả dạng làm ăn mày hay họ là những người ăn mày thật, thì đó cũng không phải là một tội ác, đáng phải bị trừng trị " .

Câu chuyện trên muốn nhắc nhở chúng ta, trong xã hội ngày nay, dường như thiếu một trái tim khoan dung.  Chúng ta nên tự hỏi :

" Chúng ta có vì một lần bị lừa gạt, mà quyết định mãi mãi không bao giờ mở lòng khoan dung đối với mọi người ".

Hoặc chỉ vì một lần bị dối gạt, đã vội kết luận và hoài nghi tất cả sự chân thật ?. Trong thế giới của chúng ta, cũng có rất nhiều doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn và chuyên môn lừa bịp người khác.

Bởi vì, đôi khi sự rung động về đạo đức do lòng khoan dung mang đến còn mạnh hơn cả sự trừng phạt. Vậy thì, tại sao chúng ta không mở tấm lòng khoan dung với tất cả mọi người ? .

Khoan dung chính là sự kết nối giữa các mối liên hệ trong xã hội.

Chỉ có sự khoan dung mới có thể làm cho mọi người cùng tồn tại, xã hội của chúng ta sẽ càng hòa hợp hơn.

Ai cũng có khuyết điểm, chúng ta cần phải biết khoan dung, hãy " tha thứ cho lỗi lầm của nhau " .

Tha thứ cho mọi người cũng chính là tha thứ cho chính chúng ta.

                                                              Dương Bội Vi
  1. xem phim xac song phan 6Nhóm Rick sẽ làm gì để sống sót, và họ sẽ dẫn lối cho những người ở Alexandria như thế nào? xem phim hoàng đế lưu manhBộ phim phản ánh những thông điệp rằng mọi người có thể chia sẻ những khó khăn nhưng không thể chia sẻ sự giàu có phim đao hạ lưu tình tvb khi hắn phát hiện ra gian thần,chàng trai đáng thương và điều đó sẽ chìm vào lãng quên xem phim ngọa hổ tàng long 2Nhưng rốt cuộc tôi lại được nhận vai phản diện Mantis, một nhân vật vốn không có trong kịch bản ban đầu phim phượng tù hoàng 2015phim chuyển thể từ tác phẩm tiêu thuyết ngôn tình xuyên không cùng tên của tác giả Thiên Y Hữu Phong xem phim công công xuất cungnhững vị công công này cam chịu kiếp sống nô tài chỉ để được yên bình phim kieu hung tvbNội dung phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh giành quyền lực của những người đầy quyền lực trong giới xã hội đen phim cương thi tvb tập cuối chuyên đi trừng trị những tên tội phạm, những kẻ ỷ mạnh ức hiếp người yếu, trừ gian diệt bạo phim cám dỗ nghiệt ngãlà bộ phim truyền hình dài 50 tập do biên kịch của "May Queen" và "Golden Rainbow phim đặc Vụ S.h.i.e.l.d phần 3

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger