Monday, November 11, 2013

Hàn gắn trái tim tan vỡ

Hàn gắn trái tim tan vỡ



7 Awesome Steampunk Sites for Kids of Any Age ...


Theo trung tâm tư vấn Đại học Villanova, những cảm xúc trải qua khi thất tình rất giống cảm giác mất mát người thân hay điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Sau đây vài biện pháp giúp bạn lấy lại cân bằng của tâm hồn.

Tập thể dục


Những hoạt động như thiền, yoga, cầu nguyện, thái cực quyền hoặc tập hít thở sâu sẽ giúp bạn chấp nhận hiện tại và hướng về tương lai một cách lạc quan hơn. Những bài tập nuôi dưỡng tâm hồn thế này sẽ giúp làm dịu đi cảm giác mãnh liệt, bất an thường thấy sau khi chia tay do hoocmon dopamine gây ra.

Luôn bận rộn

Một trong những hành động bản năng đầu tiên khi người ta thất tình là thường tắt chuông điện thoại cả ngày và nằm vùi trong phòng. Nhưng theo trung tâm tư vấn Đại học Villanova, việc làm này sẽ không giúp bạn lấy lại được sự tự tin.

Thay vào đó, hãy lập ra thời gian biểu hàng ngày và thực hiện. Hãy làm việc chăm chỉ, tập thể dục và khám phá những sở thích mới mà mình chưa có điều kiện thực hiện khi còn yêu. Ban đầu, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi lạ khi làm theo cách này, nhưng dần dần bạn sẽ lấy lại được động lực và sự lạc quan.

Tìm đến gia đình và bạn bè

Có thể sau khi chia tay, người duy nhất bạn nghĩ tới được sẽ chỉ là người ấy và không ai khác. Tuy nhiên, hãy cố gắng bắt mình dành thời gian cho những người thân, vì điều này sẽ nhắc nhở bạn về những mối quan hệ không kém phần quan trọng khác trong cuộc sống. Hãy dành nhiều thời gian ở bên cạnh những người sẵn sàng lắng nghe bạn và hãy cởi mở chia sẻ với họ để mình nhẹ nhõm hơn.

Thay đổi

Những thay đổi có thể rất nhỏ nhưng sẽ giúp bạn làm mới chính bản thân mình. Ví dụ bạn có thể cắt kiểu tóc mới hoặc trang trí lại căn phòng. Hãy tìm đến những thứ đòi hỏi tính sáng tạo, vì qua đó bạn có cơ hội bộc lộ và tìm lại chính mình. Ngoài ra, vào những ngày đánh dấu kỷ niệm chung của hai người, bạn hãy lên kế hoạch vui chơi với bạn bè để xoá đi những dấu mốc đó.

Kiên trì

Đây chính là điều khó thực hiện nhất. Nhưng rồi bạn sẽ dần thấy thời gian bắt đầu trôi nhanh hơn khi bạn nhấc chân ra khỏi phòng, không còn nằm khóc rưng rức gặm nhấm nỗi cô đơn nữa.
GocTamHon.org – Theo Dantri

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger