Sunday, February 24, 2013

BẢN DỰ TÍNH SANH CON TRAI, CON GÁI

BẢN DỰ TÍNH SANH CON TRAI, CON GÁI

   
Tuần Báo Mới

Bảng dự tính này lấy phụ nữ làm chuẩn, và tính theo cổ lịch Trung Quốc ( Âm lịch ) . Về mặt tuổi tác, ngoài việc phối hợp với 12 sinh tiêu ra, còn dùng hư tuế ( tuổi mụ ) để tính, nếu tất cả được điều phối một cách hợp lý, thì việc sinh con trai, con gái là điều có thể đạt được theo ý muốn  .
      
Trong trục ngang của bảng, chử số từ 1 đến 12 là chỉ tháng thụ thai của phụ nữ, đương nhiên sẽ lấy âm lịch là chính :  trục dọc, chữ số từ 18 đến 45 là tuổi của phụ nữ ( tuổi mụ ) .  Các chữ nam, nữ, trong đó là chỉ giới tính của trẻ sơ sinh.  Cái gọi là hư tuế ( tuổi mụ ) được tính như sau : Coi năm sinh là một tuổi, qua năm âm lịch đã thêm một tuổi, thí dụ một phụ nữ sinh vào đêm trừ tịch của lịch cũ, ngày thứ hai đã là mùng một tháng giêng, như vậy được tính là hai tuổi.
      
Thí dụ :

 Một phụ nữ kết hôn vào năm 18 tuổi, mang thai vào tháng 3 năm đó thì đứa trẻ sinh ra rất có khả năng sẽ là con gái. Còn nếu kết hôn năm 25 tuổi, tháng 6 mang thai, thì đứa trẻ có khả năng  sẽ là con trai.
     
Đương nhiên " bảng dự tính " này không phải chuyên dùng cho các cặp vợ chồng mới cưới, mà các bậc lão phu, lão thê đều có thể hành sự theo bảng này.
     
Mục giới tính nam nữ trong bảng này gồm có 336 ô, trong đó nam tính là 164 ô, nữ tính chiếm tỷ lệ khá lớn, khoảng 52%  Trong đó đặc điểm lớn nhất là, tuổi thụ thai càng trẻ, cơ hội sinh con trai càng lớn, tuổi thụ thai càng cao sinh con gái càng tăng .
     
Thí dụ : 

Phụ nữ kết hôn năm 18 tuổi, trừ tháng 1 và tháng 3 thụ thai sinh con gái ra, cơ hội sinh còn lại sinh con trai là 10 lần, nếu 30 tuổi thụ thai, chỉ có 3 cơ hội sinh con trai, phần còn lại đều là " thiên kim " cả Cho nên ở TQ lấy chồng ở tuổi 17, 18, đa phần là do muốn " thêm con trai ". Còn nếu sợ bị " lỡ ", nên chọn thời cơ lý tưởng nhất để hành sư. 

Thí dụ

Phu nữ kết hôn năm 18 tuổi, muốn sinh con  trai, thì thụ thai từ tháng 11 cơ hội sẽ khá nhiều,  phụ nữ 24 tuổi, thì thụ thai từ tháng 9 đến tháng 11, tỷ lệ sinh con gái sẽ cao hơn.  Khoảng cách giới tính trong biểu càng gần, thì cơ hội " lỡ " càng cao. Nói cách khác, phụ nữ 26 tuổi mà muốn " thêm con  trai " chỉ có 4 tháng có cơ  hội  : 1, 3, 6 , 8.....Song do mỗi khoảng cách chỉ có cơ hội ngắn và tạm thời nên sự  " Lỡ " cũng lớn, nên chị ta đành phải đợi đến tháng 8, 9 năm sau.
      
Nếu bạn hoài nghi  " Bảng dự tính "  này, bạn hãy thử nhẩm tính xem, ngày sinh nhật của con các bạn và tuổi của vợ, bạn sẽ thấy nó có chính xác không.
                                                             

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger