Sunday, February 24, 2013

SANH CON THEO Ý MUỐN ( LỰA GIỚI TÍNH )

SANH CON THEO Ý MUỐN ( LỰA GIỚI TÍNH )

Tuần Báo Mới    

 Dinh dưỡng có ảnh hưởng gì đến khả năng truyền chủng của tinh trùng (TT) không ? khi một cặp vợ chồng hiếm muộn đi khám về khả năng sinh sản, việc đầu tiên là xét về chất lượng tinh trùng qua một xét nghiệm tinh dịch đồ ( spermogramme ), phân tích tinh dịch trên 3 đặc điểm chính :
       
- Số lượng TT/ml tối thiểu phải có 30 triệu ( mỗi lần phóng tinh được 2-6 ml ).  Dưới mật độ này kể như không đủ. Có khi do ảnh hưởng bệnh tật - biến chứng hậu quả của quai bị, làm tổn thương đến tinh hoàn chẳng hạn, thì có tinh dịch nhưng tinh trùng không có ( azoospermia ).  TT không có hoặc ít quá cũng không thụ thai được.
  
 - Khả năng chuyển động của TT - một TT bình thường gồm có "đầu",phần giữa ( sản xuất năng lượng ) và đuôi " vẩy " làm cho TT tiến được....3mm mỗi phút. Tối thiểu 1/3 số tinh trùng phải giữ được khả năng di chuyển này,4 giờ sau khi phóng tinh. TT "tốt" có thể tồn tại 24 đến 48 giờ trong âm đạo.
     
- Không dị dạng - tối thiểu phải có 30% số TT có dạng bình thường, bất bình thường là nhỏ quá,hoặc quái dị có 2 đầu hay 2 đuôi chẳng hạn.
     
Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Thật ra đâu có phải chỉ có dinh dưỡng ảnh hưởng đến chất lượng TT.  Trong khoảng thời gian từ tuổi dậy thì cho đến lúc chết (! ) ở người đàn ông bình thường, tất cả những  bệnh lý nào có thể làm tổn thương hay rối loạn hoặt động của tinh hoàn - là bộ phận có chức năng sản xuất ra TT - đều ảnh hưởng đến chất lượng TT :
    
-Các bệnh lao, bệnh sốt đảo Malte, quai bị, nhiễm trùng tinh hoàn, tinh hoàn lạc vị đều có thể khiến cho một thanh niên trở thành vô sinh.
  
- Hội chứng di truyền Klinefelter trong đó tinh hoàn không phát triển được lúc dậy thì.
     
- Bệnh lậu chữa không dứt
  
Tinh dịch (liquide séminal  )là môi trường dinh dưỡng nuôi tự nhiên, nuôi dưỡng được tinh trùng trong thời gian chờ đợi tiếp xúc được noãn sào : dịch này có thành phần dinh dưỡng khá thích nghi gồm nhiều chất đạm, đường fructose ( do túi tinh vésicule séminal tiết ra), các men phosphatase acid (do tuyến tiền liệt prostate sản xuất ) và acid amin carnitin do bộ phận mào tinh (épididyme  ) cung cấp - từ khi TT hình thành và trong quá trình thuần thục hoá, đi qua đâu (mào tinh,túi tinh tuyến tiền liệt v.v.) là nơi ấy cũng đóng góp chất dinh dưỡng.
  
- Hai loại tinh trùng
     
Người đàn ông  nào cũng có hai loại tinh trùng, một loại có 22 nhiễm sắc thể (NST ) + 1 NST dài, gọi là loại X, một loại cũng có 22 NST + 1 NST ngắn, gọi là loại Y. Trứng mà phối hợp với một loại TT loại X (có NST 23 dài ) thì sẽ sinh con gái, còn nếu phối hợp với một TT loại Y ( có NST 23 ngắn ), thì sẽ sinh con trai.
   
Quan sát dưới kính hiển vi, TT  Y có hình dáng nhỏ nhắn hơn, có đầu hình trái xoan, luồn lách nhanh nhẹn, linh hoặt trong tiết dịch cổ tử cung ; tuy nhanh nhẹn, các TT loại Y không chờ đợi được lâu và có khuynh hướng yếu dần, nhưng kiên trì hơn. Căn cứ vào các đặc tính này, người ta khuyên nếu muốn sinh con trai, nên giao hợp đúng ngày trứng rụng, hay ngày hôm trước - vì TT loại Y không chờ đợi lâu được. Trái lại, nếu muốn sinh con gái, thì nên tính toán giao hợp 2 - 3 ngày trước ngày trứng rụng -với điều kiện là biết cách canh thật đúng ngày  ( mỗi ngày đo thân nhiệt, quan sát độ quánh của dịch âm đạo,v..v.. )
       
Tùy vào nhịp độ giao hợp
     
Trong một mẫu tinh dịch bình thường,người ta nhận thấy các TT loại Y số lượng có phần đông đúc hơn các TT loại X. Tuy nhiên, nếu giao hợp nhiều, với nhịp độ cao (mỗi ngày một lần hay ...nhiều lần ), tinh dịch sẽ có chiều giảm bớt số TT loại Y vì chúng mong manh hơn, trong khi vẫn giữ được một hàm lượng khá cao TT loại X, mạnh mẽ hơn dai sức hơn . Theo nguyên tắc này, người nào có tính muốn sinh con trai, nên giao hợp thưa đi, để tích trữ một dung lượng tinh dịch cao, dồi dào TT loại Y hơn. Trái lại, ông nào muốn có con gái, thì mặc sức, cứ giao hợp nhiều, xác suất vợ sinh con gái sẽ cao hơn.
      
Tùy vào môi trường trong âm đạo
    
Các tiếc dịch âm đạo tạo ra một môi trường có tính acid tự nhiên, đôi khi acid quá một tí là có thể tiêu hủy TT vốn có tính hơi kiềm và nhất là các TT loại Y mỏng manh. Từ dữ kiện này,người ta đã nảy ra ý cải tổ môi trường âm đạo để nâng đỡ các tinh trùng  : khoảng 15 phút trước khi gần chồng, người vợ có thể thụt rửa âm đạo với một lít nước ấm có hòa tan hai muỗng xúp bicarbonat natri, sẽ có hiệu quả giúp sức cho các TT loại Y leo mau lên tới cổ tử cung. Ngược lại, trong trường hợp muốn sinh con gái, thì chỉ việc thay thế bicarbonat bằng dấm chua, nhằm tiêu diệt vĩnh viển các anh tinh trùng loại Y.
   
Tuy nhiên,thủ thuật thiếu hấp dẫn này cũng không bảo đảm 90 % chứ chưa nói 100 % hiệu quả,vì có những chương trình nghiên cứu khác đã chứng minh là chính tính chất kiềm cuả TT có khả năng trung hòa phần acid dư kia.... như vậy dấm chua có đưa vào cũng bị vô hiệu hoá thôi !
   
So với phương án dấm chua trên đây,cách làm sau đây dễ thương hơn nhiều : ghìm đức lang quân để chàng dẫn dắt mình đến điểm cực khoái, là đương nhiên độ kiềm của môi trường âm đạo sẽ tăng lên,khiến cho TT loại Y càng phấn khởi tiến nhanh lên cổ tử cung.
     
Cũng cần mẹo trong giao hợp
   
Mẹo này dành riêng cho các ông. Trong khi đưa thì những ai muốn vợ sanh con trai hãy cố gắng làm chủ bản thân, làm chủ tình hình, để khi đạt tới điểm cực khoái, đừng để nổ đùng ra giường " (như vậy hỏng cả ), mà lý tưởng nhất là phải dấn sâu tới sát cổ tử cung mới phóng tinh. 

Các TT loại Y trong trường hợp này,hầu như được bơm thẳng vào cổ tử cung, rút ngắn được cho chúng biết bao đoạn đường, khỏi phải băng qua môi trường thù nghịch cuả âm đạo, hoà ngay với dịch cổ tử cung thuận lợi hơn nhiều.
                          

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger