Friday, October 19, 2012

Muốn trẻ lâu 10 điều cần tránh

Muốn trẻ lâu 10 điều cần tránh


.

         1. Xem truyền hình

         Ngồi hằng giờ trước TV sẽ làm phát triển vòng eo. Đồng thời rút ngắn tuổi thọ của bạn. Cứ mỗi giờ bạn xem TV, đời sống của bạn bị ngắn đi 22 phút, xem  nhiều TV có thể gia tăng rủi ro bị mắc bệnh đãng trí (Alzheimer) Các nhà nghiên cứu tại đại học Queensland đã cho biết  như vậy 

         2. Uống nước thẳng từ chai hoặc ống hút

         Nút ống hút hay uống thẳng từ chai, do phải cong hoặc mím môi, sẽ đưa đến hậu quả hình thành những nếp nhăn ở chung quanh miệng.

         3. Ít tập thể dục

         Tập thể dục thường xuyên sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, giữ được sự tươi trẻ từ tâm hồn đến thể xác. Thiếu vận động sẽ làm giảm tuổi thọ, gia tăng bệnh tật, mập phì, các bệnh về tim mạch. Vận động thể thao cũng giúp trí óc minh mẫn, đồng thời cũng tạo sự hưng phấn, vẻ linh hoạt và khiến bạn luôn cảm thấy dồi dào năng lực và cảm thấy yêu đời hơn vì thể dục kích thích lưu lượng máu dưới da tạo nét hồng hào, tươi sáng. Tuy nhiên, nên tập vừa phải với tuổi tác và sức lực của bạn không nên tập luyện thái quá, sẽ có hại hơn là có lợi.

        4. Mở máy sưởi quá cao

        Hệ thống máy máy sưởi và máy lạnh có thể làm khô da một cách trầm trọng, khiến da bị nhiều vết nhăn và khiến bạn trông già trước tuổi. Để giữ cho da nét trẻ trung, mịn màng, hãy mặc thêm áo ấm. Nên đặt một bát nước trong phòng để tăng thêm độ ẩm và thường xuyên thoa kem làm mềm da, để tránh cho da bị khô sẽ tạo thêm nhiều nếp nhăn.

        5. Đường

        Ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng vòng eo, Những tác nhân gây ra nếp nhăn như ánh nắng, khói thuốc lá, đường là tác nhân thứ ba làm da bị nhiều nếp nhăn. Khi hàm lượng đường trong máu tăng cao, sẽ xảy ra hiện tượng kết hợp giữa đường, chất đạm (protein) và chất béo làm hư hại lớp collagen trong da. Khi collagen bị thương tổn sẽ làm mất độ co giãn của da làm da dễ bị nhăn và chảy xệ.

        6. Nghe ipod.

          Các nhà nghiên cứu cho biết nghe nhạc bằng headphones nhiều giờ và với âm thanh cực lớn, có thể biến sự thương tổn thính giác tạm thời thành thương tổn vĩnh viễn. Và khiến bạn bị nghễnh ngãng, điếc rất sớm mặc dù bạn chưa đến nỗi già lắm.

        7. Công việc

        Có việc làm là điều tất yếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, công việc nhiều quá cũng là nguyên nhân khiến bạn già sớm vì công việc là nguồn gốc đem lại sự lo âu, căng thẳng.

       Miệt mài nhiều giờ tại công sở, không có thời gian để thư giản và luyện tập thân thể, ăn uống không đúng cách và nghỉ ngơi không đầy đủ là nguyên nhân khiến bạn sẽ trông mau già.

        8. Xà bông

        Da được bao bọc bởi một lớp acid có tác dụng để bảo vệ da. Khi bạn rửa mặt với xà bông thường có chất kiềm, nó sẽ lấy đi lớp dầu che chở da và làm khô da, khiến da bị nhăn. Tuy nhiên, không thể không rửa mặt kỹ, hãy thay xà bông bằng nước rửa mặt có độ PH trung tính.

       9. Gối

        Nếu bạn thường xuyên nằm nghiêng một bên và áp má vào chiếc gối vải, thì tư thế này sẽ tạo ra những nếp gấp mà với thời gian, chúng trở thành nếp nhăn từ nhẹ đến sâu.

       10. Ăn ít chất béo

        Nhiều người ăn kiêng với thực đơn ít chất béo để mong được xuống cân. Tuy  nhiên, cắt giảm chất béo tốt, lành mạnh như omega-3 sẽ tác động tiêu cực lên tiến trình lão hóa của bạn. Omega-3, có trong dầu cá, hạt walnut và flax seeds rất quan trọng để giúp bạn trẻ trung cả trong cơ thể và ngoại hình, giúp làn da mềm mại, nó còn bổ óc, bổ tim giữ cho hai cơ quan trọng yếu này trong điều kiện tốt và tất nhiên giúp bạn tăng thêm tuổi thọ. (Phụ Nữ Gia Đình)

 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger