Thursday, October 11, 2012

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - PHẦN HAI

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - PHẦN HAI


    Làm thế nào để vượt qua nỗi đau khi bị phản bội ?

      Nghĩ đến hành vi phản bội của chồng hay vợ là một cản trở lớn, mỗi khi cố gắng quan hệ tình dục, dù là chuyện đó đã đi vào quá khứ đến hằng năm.

      Những cảm xúc đó sẽ mờ dần theo thời gian miễn là không có những sự kiện đau đớn mới.  Nếu như kẻ phản bội lại tiếp tục với một mối quan hệ khác, tình hình sẽ càng tồi tệ thêm.  Nhiều lần ngoại tình và nhiều lần khôi phục thì sự phẩn uất là gần như không thể vượt qua.

       Trong những trường hợp đó, cảm xúc phẫn uất không phải là  vô lý. Liệu có nên tiếp tục đặt niềm tin vào cuộc sống chung với một người như vậy ?
  Những người có lòng tự trọng càng khó quên đi chuyện người khác xúc phạm mình trong quá khứ.

         Trong lĩnh vực này, phụ nữ nhớ dai hơn đàn ông.  Muốn tha thứ được tội ngoại tình cho người bạn đời, điều đầu tiên là phải làm sao quên được nỗi đau do đối phương gây ra.  Vì nỗi tức giận bị ràng buộc bởi ký ức nên nếu bạn quên được sự kiện đau đớn trong ký ức... thì bạn mới mong chiến thắng được lòng căm giận.
    
         Nhìn nhận vấn đề một cách thông minh, không thể không thừa nhận rằng :  Ta sống bằng hiện tại và hướng tới tương lai, chứ không thể sống bằng quá khứ.  Cũng như quá khứ có tốt đẹp đến đâu, nhưng nếu hiện tại bạn đau khổ, thì bạn vẫn đau khổ.  Việc cần quan tâm lúc này, không phải quá khứ mà là phần còn lại của cuộc đời mình.
         Tại sao chúng ta lãng phí công sức để đào bới quá khứ, trong khi tương lai mới là cái ta cần ?  Tất nhiên chúng ta coi trọng những bài học từ quá khứ, nhưng nếu cứ đắm chìm vào nó mà quên mất tương lai thì đó là một tai họa.
   
         Nếu đặt câu hỏi có nên tha thứ cho kẻ ngoại tình, chắc chắn sẽ không có câu trả lời chung cho mọi trường hợp.  Bởi vì trong thực tế có người mắc bệnh " ngoại tình kinh niên " cứ dẹp được vụ này, lại xảy ra vụ khác.
         Sống với một người như vậy, hạnh phúc rất mong manh và sự liên tục tha thứ là không thông minh.  Những kẻ ngoại tình liên miên như vậy coi gia đình chỉ là chỗ dừng chân, như kẻ lữ hành, thỉnh thoảng phải dừng lại nghỉ, còn tình yêu, hạnh phúc họ đi tìm rong ruỗi trên đường.  Gia đình họ trở thành quán trọ, còn người bạn đời của họ biến thành một người hầu.  Nếu có ai chấp nhận được người bạn đời như vậy hẳn cũng vì hoàn cảnh bắt buộc, không có chọn lựa nào khác, đành cam phận sống hững hờ  như... người làm không công.
         Đôi khi cũng có loại ngoại tình... với rắp tâm thay đổi hoàn cảnh sống, tìm mọi cách dồn người chồng hay vợ đến chỗ phải ly hôn, để họ được tự do kết hôn với người mà họ yêu.
  
        Dạng ngoại tình phổ biến nhất mà bất cứ ai cũng có thể rơi vào... là không chiến thắng được những giây phút yếu đuối của lòng, do hoàn cảnh chủ quan và khách quan đưa đến.  Những mối tình này thường không lâu bền, có khi chỉ xảy ra trong khoảnh khắc, khiến cho sau đó họ ăn năn, hối hận tìm mọi cách để sửa chữa.
     Lúc này rất cần sự độ lượng và thái độ cảm thông của người bạn đời.  Thực tế cho thấy những cuộc hôn nhân như con thuyền vững chãi... thì một con sóng không thể làm cho nó vỡ thành từng mảnh.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger