Sunday, October 14, 2012

NGƯỜI CHỒNG ĐÒI HỎI ĐIỀU GÌ Ở VỢ

NGƯỜI CHỒNG ĐÒI HỎI ĐIỀU GÌ Ở VỢ


     
       1/. Sự chung thủy :
  
       Đây là một đòi hỏi có tính chất khắc khe và độc đoán, sự chung thủy của người vợ, quả thật là một yếu tố quyết định sự tồn tại của hạnh phúc gia đình
    
        2/. Chiều chồng : 
  
        Có những bà vợ sống rất mực chung thủy, nhưng ít chiều chồng, cũng có những bà vợ, họ sống như một tôi tớ trong nhà, họ bị chồng sai gì, làm nấy, thậm chí đôi khi họ chấp nhận làm những việc không có đạo đức, không công bằng, bất nhân.  Đó không phải là tinh thần chiều chồng.

          Người đàn ông hiểu biết sẽ không thích thú gì, đối với những bà vợ sai đâu, đánh đó, họ muốn người vợ phải biết suy nghĩ những điều mà chồng chưa kịp suy tới, hay biết ngăn chận mhững việc gây hậu quả nguy hại, suy những điều có lợi cho hạnh phúc gia đình.

          Một người vợ yêu chồng và biết chìu chuộng chồng sẽ không bao giờ để cho chồng lâm vào những thói quen có hại cho sức khỏe. Điều quan trọng là biết nhắc nhở một cách khéo léo mà không làm mất sĩ diện của chồng trước mặt bạn bè.  Chiều chồng không phải cách gây tai hại cho chồng, đó là hại chồng chứ không chiều chồng.
   
       3/. Dịu  hiền :

       Đây là một đức tính rất cần thiết đối với một người vợ, được chồng yêu thương và quí trọng, sự dịu dàng, hiền thục ở đây có kèm theo một sự khôn ngoan để không rơi vào tình trạng  " hiền giả hóa ngu " trở thành thụ động, nô lệ mọi thứ.  Người vợ hiểu biết, rút lui khi chồng đang cơn giận dữ và biết chờ thời cơ để nhắc nhở, ngăn chận những chiều hướng xấu của chồng. Người vợ hiền khôn ngoan sẽ biết " lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau " khôn ngoan là nên nói vào thời điểm nào, và nói những gì nên nói.  Phần lớn đàn ông mong muốn họ phải nói thẳng nói thật những gì họ đang nghĩ.

        Một người vợ suốt ngày kêu la ỏm tỏi, sẽ không mang lại bầu không khí tươi vui cho gia đình, nên thay tiếng la mắng bằng tiếng cười dòn dã, bằng những câu chuyện dí dỏm răn đời.  Người mẹ hiền sẽ để phúc lại cho con cái, người vợ hiền sẽ gây ảnh hưởng sâu đậm trong trái tim của người chồng và người phụ nữ hiền lành sẽ được nhiều người mến chuộng....
     
        4/. Đảm đang
  
        Một người vợ đảm đang trong gia đình sẽ tạo cho bầu không khí gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc.  Đảm đang ở đây nên hiểu cả hai khía cạnh  :
     Tinh thần và vật chất.  Với chồng, người vợ đảm đang sẽ luôn luôn đoán hiểu được ý thích của chồng, bảo đảm sinh hoặt, nếp sống gia đình, chồng đi làm về, đã có cơm nóng canh ngọt đầy đủ cho sức khỏe...trước một chuyến công tác xa, một lọ thuốc cảm, một chai dầu gíó sẽ không thiếu trong hành trang của chồng, dĩ nhiên người vợ ấy cũng không quên thủ thỉ những lời dặn dò riêng tư đại loại  :  " Hãy giữ gìn sức khỏe và nhớ về với em ngay sau khi xong công tác " . Rồi một nụ hôn đắm đuối dành tặng chồng.

        Người vợ đảm đang sẽ chuẩn bị mọi thứ cho một chuyến đi du lịch của gia đình, đến nỗi cây kim sợi chỉ cũng được mang theo, phòng khi cần đến, chính sự cẩn thận này sẽ gây thán phục ở người chồng, tình yêu của họ sẽ nhân lên gấp bội.  Người vợ đảm đang, sẽ chuẩn bị tươm tất mỗi bữa ăn sáng để chồng con thức dậy sẽ có ăn ngay, chồng ăn đi làm, con ăn đi học.

        Không bao giờ sai suất, từ bữa điểm tâm cho đến bữa ăn tối, người vợ đảm đang sẽ không bao giờ biểu lộ một khuôn mặt âu sầu,lạnh lẽo, thay vào đó là một khuôn mặt rạng rỡ tươi vui, đến nỗi người chồng dù cực khổ đến đâu, cũng hết mệt nhọc khi nhìn khuôn mặt tươi cười hớn hở của vợ và hình ảnh ấy sẽ mãi mãi khắc sâu trong tâm trí của người chồng, trong khi một khuôn mặt âu sầu sẽ là điều khó chịu, thậm chí có thể là một nỗi bất hạnh đối với họ.
 
        Đối với việc chi thu, quản lý tài chánh gia đình, luôn luôn cân đối ổn định. Một người phụ  nữ đảm đang sẽ có kế hoặch dành riêng một khoản tiết kiệm cần thiết để chi dùng khi có những bất trắc xảy ra ngoài dự đoán
    Kiên quyết không chi những khoản chi vô ích, nhưng sẵn sàng ủng hộ chi những khoản tiền lớn cho những nhu cầu thiết thực và lợi ích của gia đình.
                           
                                         ( Theo Tuần Báo Mới )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger