Thursday, October 11, 2012

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - PHẦN BA

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - PHẦN BA



   Có nên tha thứ cho kẻ ngoại tình ?

    Sự không chung thủy là nỗi đau lớn nhất đối với bất cứ ai... từng nếm trải, trong cuộc sống vợ chồng.  Thực ra đó không phải chỉ là một, là hai nỗi đau cộng lại :  Vừa bị bạn đời ruồng  bỏ, vừa phát hiện kẻ ngoại tình.

     Thông thường phản ứng đầu tiên của người bị phản bội là, muốn chấm dứt ngay cuộc hôn nhân.  Hình ảnh người mà mình yêu thương đang cuồng nhiệt trong vòng tay âu yếm của kẻ tình địch ám ảnh họ thường xuyên một cách đầy căm tức.

      Vì thế đa số quan hệ vợ chồng của họ không thể trở lại bình thường được, sau khi lòng tin sụp đổ.  Nhưng không phải cuộc ngoại tình nào cũng dẫn tới ly hôn.  Rất nhiều đôi vẫn tiếp tục chung sống, sau khi chấm dứt ngoại tình, mặc dù họ luôn bị ký ức đau buồn hành hạ kéo dài nhiều năm tháng.

      Vậy có thể xóa bỏ nỗi đau buồn này như thế nào ?
       Lá thư của người trong cuộc

     " Mới đây tôi phát hiện chồng tôi đã ngoại tình, dù cuộc tình đó đã chết yểu từ một năm trước đây.  Tôi biết rằng sự miễn cưỡng làm tình của tôi, đã khiến anh ấy bị cám dỗ bởi một đối tượng khác.  Vấn đề là hiện nay dù tôi vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều đi nữa, tôi cũng không thể cho anh ấy đụng chạm vào, nhất là để anh ấy làm tình với tôi.  Bất cứ khi nào tôi cố gắng làm " chuyện ấy ", tôi lại bị kẻ tình địch ám ảnh vả không thể tiếp tục.  Dù anh ấy nói rằng chuyện ấy đã qua lâu rồi, tôi nên quên đi nhưng tôi vẫn không thể nào quên được.

       Tôi phải làm gì trong tình trạng này ? ".

       Một trong những khám phá đáng lưu ý nhất của các nhà tư vấn hôn nhân là cuộc sống vợ chồng vẫn có thể tốt đẹp sau khi ngoại tình xảy ra, mặc dù khi nó chưa xảy ra nhiều người luôn nói chắc chắn như đinh đóng cột :  " Nếu lâm vào cảnh đó, tôi sẽ không bao giờ chung sống thêm một ngày nào " . Có ông còn đe vợ :  " Cô mà như thế, tôi chặt làm ba khúc ". Họ không thể tưởng tượng có thể sống với người nào đó đã phản bội mình.

        May thay đa số sẽ không làm như những gì mà họ tưởng, vậy thông thường người ta làm gì trong trường hợp này ?  Đây là một trong những vấn đề khó nhất trong quá trình tư vấn hôn nhân.  Sự căm giận là một phản ứng bình thường với kẻ nào đã gây cho bạn một nỗi đau, tưởng như không thể chịu nổi, nhưng nổi căm giận này kéo dài, sẽ đe dọa hạnh phúc của bạn, và không chừng nó sẽ dẫn tới sự tái diễn điều đó trong tương lai.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger