Thursday, October 11, 2012

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - PHẦN BỐN

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - PHẦN BỐN


       Làm thế nào để chấm dứt ngoại tình ?

       Có người cho rằng, một khi ngoại tình đã xảy ra,sẽ chẳng có cách nào chấm dứt được.  Nhưng thực ra, giống như các tình cảm, thương nhớ, vui buồn, hờn giận, tình yêu cũng suy giảm theo thời gian, đó là một trong những qui luật bất khả kháng của tâm lý học.  Nhất là trong đa số các cuộc ngoại tình, người ta đi tìm cái mới lạ, để tránh cái nhàm chán trong hôn nhân, và sau một thời gian, không ít các cuộc ngoại tình bị tan rả.... ngay cả khi nó chưa bị phát hiện.  Năm 2002, một nghiên cứu ở Paris ( Pháp ) cho thấy tuổi thọ trung bình của một mối tình ngoại hôn chỉ kéo dài một năm rưởi.

       Lá thư của một người vợ bị phản bội

       Vợ chồng tôi từ tiểu bang miền Đông qua miền Tây, sau khi đến đó, tôi phát hiện, anh ấy bị cuốn hút bởi một phụ nữ
 
       Hoá đơn điện thoại cho thấy chồng tôi gọi điện thoại hằng ngày cho cô ta, và tôi còn phát hiện một số lá thư của anh ấy.  Tôi uất ức, đe dọa sẽ đem đứa con nhỏ ra đi nếu anh ấy còn tiếp tục quan hệ với cô ta.  Anh ấy đồng ý thôi gọi điện thoại và viết thư cho cô ấy, nhưng một tháng sau, tôi lại tìm thấy một bức thư chỉ có mấy dòng, nói rằng : cô ta run lên khi nghe tiếng nói của anh ấy trong điện thoại.

       Qua đó tôi biết họ vẫn còn liên lạc với nhau.  Tôi gọi cho cô ta và nói thẳng, đừng lằng nhằng với chồng tôi nữa, cô ta cũng hứa không liên lạc với anh ấy nữa.  Như vậy là những liên hệ của họ có thể đã chấm dứt, ít nhất là hiện nay.

        Nhưng bây giờ lại xuất hiện vấn đề khác.  Chồng tôi không quan hệ tình dục với tôi nữa. Trước khi chuyện đó xảy ra, trong những năm chung sống, chúng tôi quan hệ với nhau trung bình 4 lần một tuần, mà bây giờ anh ấy luôn kiếm cớ lẫn tránh chuyện đó. Chẳng lẽ là vợ chồng mà cứ sống như vậy ? Tôi vô cùng đau buồn, không muốn gia đình tan vỡ, không muốn mất chồng, không muốn con mất bố, nhưng cũng không biết làm thế nào, thành thật xin ông một lời khuyên.  T.N

         Trong thực tế chẳng có mối quan hệ ngoại tình nào có thể cắt đứt hoàn toàn ngay lập tức như chị T.N tưởng.  Chỗ trống do nó để lại không dễ gì khỏa lấp . Bởi vì tình yêu quan hệ ngoài hôn nhân thường bắt đầu như một tình bạn thân thiết, phát triển trong một thời gian và trở thành mối quan hệ ngoại tình, đã giải quyết được những thiếu hụt về nhu cầu cảm xúc của người trơng cuộc.  Vì thế khi nó kết thúc, cả hai không khỏi cảm thấy hụt hẫng.
    
         Các nghiên cứu cho thấy, đa số các cuộc ngoại tình chỉ là sự gặp gỡ của một vài cảm xúc cần, mà người ta không gặp trong cuộc hôn nhân của họ.  Chính vì thế những người đi ngoại tình không phải ai cũng sẵn sàng ly dị.  Họ chỉ tìm kiếm những gì thiếu hụt trong hôn nhân để bù vào, chứ ít khi có ý định xóa bỏ cuộc hôn nhân hiện tại để đến với cuộc hôn nhân khác trong tương lai.
                                                                                             ( xem tiếp phần 5 )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger