Thursday, October 11, 2012

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - BÀI SỐ 1

NGOẠI TÌNH VÀ BÍ QUYẾT GIỮ HẠNH PHÚC - BÀI SỐ 1


     Ngoại tình bắt đầu như thế nào ?

     Xã hội càng phát triển, các mối quan hệ và quan niệm càng mở rộng, thì càng có nhiều người đau khổ hoặc lo lắng vì nạn ngoại tình.
  
     Có bao nhiêu người thực sự đă hiểu về ngoại tình, hay chúng ta chỉ thụ động đối phó với nó ?  Ngoại tình bắt nguồn từ yếu tố tình cảm, nên nó có nguyên nhân, động lực và cả cách phòng tránh, trước khi để hạnh phúc gia đình bị sứt mẻ.

      Sự không chung thủy là điều đau đớn nhất với hầu hết các cuộc hôn nhân.  Chỉ những ai từng bị bạn đời phản bội, dù chỉ một lần, mới biết thế nào là vị đắng của nó. Thế nhưng trong thực tế ở Mỹ, hơn 50% các cặp vợ chồng lả nạn nhân của ngoại tình, điều đó có nghĩa là cứ hai người đã xây dựng gia đình thì có một người phải trải qua nỗi đau cùng cực này, có khi kéo dài suốt cuộc đời họ.

        Khi ngoại tình xảy ra, khả năng ly hôn là 50%.  Sức tàn phá ghê gớm của nó kéo theo đủ mọi thứ, ảnh hưởng đến cả những thành viên mở rộng của gia đình và bạn bè của họ, tất nhiên đau đớn nhất vẫn là những người vợ hay chồng bị phản bội và sau đó là những đứa con . Có người phải chịu đựng nỗi đau kéo dài đến suy sụp hoàn toàn, thậm chí nghĩ đến tự tử.  Thế mà gần đây tỉ lệ ngoại tình vẫn không ngừng gia tăng và người ta vẫn tiếp tục gây ra thảm họa đó.

        Nếu vô tình bắt gặp hai người đàn ông và đàn bà lén lút đưa nhau vào những " Khách sạn đang mọc lên như nấm, từ thành thị đến nông thôn, hẳn chúng ta không ngại ngần kết luận ngay, chẳng qua họ " chán cơm thèm phở " và vào đó còn để làm gì ?  nếu không phải là lên gìường ?  Nếu nghĩ như thế, chúng ta đã đơn giản hóa vấn đề, thật ra ngoại tình không chỉ bắt nguồn từ chỗ muốn được lên " giường ", nó phức tạp hơn chúng ta tưởng và dĩ nhiên sẽ không thể ngăn chặn được ngoại tình, nếu không thấu hiểu nguồn gốc sâu xa để bắt trúng mạch của nó.  Dưới đây là bức thư của một người trong cuộc gửi đến một trung tâm tư vấn hôn nhân qua mạng internet :

       Tôi là một phụ nữ 34 tuổi, đã kết hôn được 8 năm.  Gần đây tôi cảm thấy hoang mang, nhiều đêm không ngủ được. Hiện nay chồng tôi vẫn chưa hề biết điều đó... vì nó vẫn ẩn sâu trong trái tim tôi, phải thừa nhận chồng tôi luôn là một người đàn ông tử tế, anh ấy hay tặng tôi thứ này thứ nọ  như để cố gắng thể hiện tình yêu với tôi, nhưng có một điều là anh ấy không thích nói chuyện với tôi, thà cứ lẳng lặng hết giờ này sang giờ khác hay đùa giỡn với con chó, con mèo còn hơn là nói chuyện với tôi. Thật sự là anh ấy như thế đấy !

       Nhưng mới đây một người đàn ông đã đi vào cuộc sống của tôi....khuấy động trái tim tôi khi nó đã ngủ yên suốt một thời gian dài.
      Tôi thường hay nghĩ đến người ấy, và thầm ao ước được gặp người ấy.  Khi viết những dòng này quả thực tôi cảm thấy xấu hổ.... và cảm thấy có gì đó không đúng đối với chồng của tôi, nhưng đó là sự thật. Tôi cố gắng không nghĩ đến người ấy mà không được.  Tôi không biết anh ta có cảm thấy như thế về tôi không ?  nhưng mỗi lần gặp nhau, tôi có linh cảm rằng anh ấy cũng có những cảm giác giống như của tôi.  Những gì xảy ra giữa chúng tôi không thể kể với chồng tôi được, hơn nữa... người ấy chẳng phải ai xa lạ, mà chính là một người bạn thân của chồng tôi.
  
        Giờ đây, tôi nghĩ rằng : Mình có đủ điều kiện để đến với người ấy, nếu tôi cho phép tôi bước tới, nhưng tôi sợ hậu quả về việc làm này...... Tôi cảm thấy mình đang ở ngã ba của tình cảm, không biết số phận sẽ đưa dẩy đến đâu ? lá thư ngắn ngủi này, tôi tin chắc ông sẽ hiểu tôi ....và dù không biết ông sẽ đánh giá tôi là loại người thế nào, tôi vẫn thành thật xin ông một lời khuyên  K.D.

        Qua bức thư đó, chúng ta có thể hình dung ngoại tình bắt đầu như thế nào.  Thông thường, trước hết có một sự bất mãn nào đó trong hôn nhân, hoặc ít nhất là từ một phía, khi họ thất bại trong việc tìm gặp một cảm xúc cần - đó là khi bạn khao khát một điều gì, nếu được đáp ứng thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.  Với K. D, nhu cầu của nàng là được trò chuyện, một nhu cầu thông thường của hầu hết phụ nữ .  Nàng có nhiều tâm tư muốn nói với chồng, điều mà tất cả những quà tặng trên thế gian này không thể thay thế được.  Người chồng của K. D đã chăm sóc vợ theo cách riêng của chàng, nhưng không phải là cách mà cô ấy mong muốn, vì vậy chồng của nàng đã không đặt được đơn vị tình yêu nào vào tài khoản của chàng trong ngân hàng tình yêu của vợ, và vô tình anh đã làm tổn thương mối quan hệ vợ chồng.
     
        Cái ngưỡng cửa cảm xúc 
     Người bạn thân nhất của chồng K. D ( tạm là T ) T không có ý định đáp ứng cảm xúc cần của vợ người bạn, tuy nhiên, khi T thường xuyên trò chuyện với K.D. đó chính là cái.... mà người phụ nữ ấy cần, và thế là mỗi lần trò chuyện thân mật với vợ của bạn, T không ngờ chàng đã đặt thêm vào tài khoản của chàng những đơn vị tình yêu.  Thực ra, K. D thích trò chuyện... không có nghĩa là muốn ngoại tình.  Nhưng điều mà T khuấy động trong trái tim K.D khiến nàng ngạc nhiên nhận ra là....cái mà nàng đang cần chính là điều đó.

        K.D biết rằng như thế là mạo hiểm với cuôc hôn nhân của nàng, nhưng lại cảm thấy không thể nào làm khác được, T đã trở thành đối tượng của một tình cảm mới.  Phải chăng  trong K. D, lý trí đã bị khuất phục trước tình cảm ? Nên nhớ rằng, mỗi chúng ta ai cũng có nhu cầu cảm xúc cần, và bất cứ người nào đáp ứng điều đó, dù là vô tình, họ cứ thêm vào ngân hàng tình yêu của chúng ta từng đơn vị tình yêu, và tài khoản của họ cứ lớn dần lên, đến một ngưỡng cửa nào đó.... sẽ biến thành tình yêu.
  
        Muốn tiếp cận một cách khoa học về sự hình thành của tình yêu ngoài hôn nhân, không có cách nào khác hơn, là chúng ta phải nhìn thẳng vào nó một cách thẳng thắng và thông minh. Bởi vì con người không thể dùng lý trí " quyết định " yêu ai... hay ghét ai mà trong thực tế, tất cả những tình cảm này đều do ngân hànt tình yêu tự điều chỉnh.

         K. D không muốn thổ lộ với chồng những day dứt trong lòng mình, để có cách giải quyết cùng nhau, bởi vì khi người vợ than phiền về điều đó, lại hay gặp phải sự giận dữ và lên án của chồng.  Thế nên sẽ không có hy vọng nào, cho sự thỏa mãn nhu cầu tình cảm của nhau, mà chỉ có người nọ, làm tổn thương ngưòi kia và nhu cầu của họ.... luôn bị đối phương từ chối.

       Đáng lý ra người vợ... cần phải lựa chọn thời cơ, nhắc lại yêu cầu của mình, tạo cơ hội cho chồng đáp ứng cảm xúc cần, nhưng K.D đã không làm điều đó, đơn giản vì lúc này chị đã có T.  Anh ta lôi cuốn K.D, vì bất cứ lúc nào... T cũng sẵn sàng trò chuyện với  K.D, và đó mới là thực sự quan tâm đến nàng, điều mà K.D cần.
      Câu hỏi đặt ra là : " Phải làm gì ?  khi trò chuyện với vợ trở thành buồn chán và khó chịu ?" Điều này thuộc về cả hai người chứ không riêng ai.  Cả hai phải biết người kia quan tâm đến điều gì, nếu muốn cho câu chuyện thú vị, trước hết phải hiểu nhau.  Chồng của K. D không làm được điều đó, nhưng người bạn thân của chàng lại làm được, cứ mỗi lần trò chuyện T lại vô tình đặt thêm những đơn vị tình yêu vào tài khoản của chàng, vì vậy càng ngày K.D càng muốn nói chuyện với T. Nàng nhận thấy nàng luôn chờ đợi cơ hội tiếp theo, để gặp T.
     
       Đúng là K. D đang đứng trước ngã ba đường : Tiếp tục phát triển mối quan hệ với người bạn của chồng hay nói thật hết với chồng để cùng chồng giải quyết vấn đề ? Lời khuyên của  nhà tư vấn là, hãy kể hết với chồng toàn bộ tình trạng.  Chồng nàng cần phải hiểu vợ cần gì, và tìm thấy niềm vui trong việc trò chuyện với vợ mình.  Người bạn thân của anh ta... đã đánh thức cái điều mà chính anh ta đã để nó ngủ quên.

        Nếu người chồng học được cách trò chuyện với vợ thì sự cám dỗ từ phía T, có thể được ngăn chặn. Nhưng trong thực tế, đa số phụ nữ, trong trường hợp này, thường hành động theo bản năng, họ bước những bước tiếp theo về phía người đàn ông kia, bí mật thiết lập mối quan hệ thường xuyên hơn với anh ta, và họ đã không ngờ, họ đang đặt những bước chân đầu tiên... trên con đường ngoại tình.

         Có thể thấy ranh giới của lòng chung thủy và sự phản bội rất mong manh, chỉ một lần thổ lộ chân thật với chồng, tất cả sẽ dừng lại, nhưng cũng chỉ một bước dấn thêm, là sẽ sa ngã... trước khi bị lôi cuốn vào vòng xoáy của đam mê.  Cho dù người bạn thân của chồng chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ chiếm đoạt vợ của bạn, nhưng hạt giống đã gieo xuống ắt sẽ có ngày phải nẩy mầm. Nó tích lũy theo thời gian và đến lượt cuộc hôn nhân của T cũng rạn nức, từ khi chàng bắt đầu thường xuyên trò chuyện với K.D, nhất là T cũng có thể bị hụt hẫng cảm xúc cần, trong cuộc sống vợ chồng của chính T . Và T cũng sẽ nhanh chóng tìm thấy điều đó ở K.D và được cô sẵn sàng đáp lại ,  chuyện ngoại tình của họ sẽ bắt đầu từ đó.

         Tóm lại để chống lại ngoại tình, mỗi người vợ hay chồng phải hiểu được nhu cầu cảm xúc cần của người bạn đời là gì. Nếu mỗi lần bạn đáp ứng đúng điều đó.... là bạn đã đặt thêm một đơn vị vào ngân hàng tình yêu. Nếu bạn không đáp ứng đúng điều đó, để cho người bạn đời thất vọng là rút đi một đơn vị . Điều nguy hiểm là, nếu trong thời gian đó, một kẻ thứ ba có thể bắt đầu từ vô tình cứ thêm vào từng đơn vị tình yêu thì tài khoản của hắn cứ lớn dần lên đến cái ngưõng, mà bước qua, đó là sự ngoại tình.
                                                                ( xem tiếp phần hai )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger