Wednesday, October 10, 2012

SỐNG HẠNH PHÚC

SỐNG HẠNH PHÚC


       Cuộc đời luôn có những lúc thăng trầm như một qui luật cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, mỗi người lại có một cách nhìn khác nhau.  Những cảm xúc vui, buồn, thương hoặc ghét..... là những cảm xúc mà chúng ta thường gặp trong ngày, khắp mọi nơi...Nếu có người, chỉ lưu giữ trong đầu những gì thuộc hạnh phúc và ở người khác, thì lại chỉ chất chứa những chuyện phiền lòng .
    
       Mọi người đều muốn có hạnh phúc, nhưng ở một số người, hạnh phúc tỏ ra quá trừu tượng, xa xôi.  Điều này đưa đến kết quả là, chính họ đã là người quay lưng với hạnh phúc, hạnh phúc luôn hiển hiện hằng ngày, hằng giờ bên cạnh chúng ta, trong công việc, trong gia đình và trong nhiều điều khác nữa. Những lời khuyên sau đây, sẽ giúp bạn nhận diện những hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày.  Hạnh phúc không ngẫu nhiên mà có.  Hạnh phúc không thể mua bằng tiền, hạnh phúc là do chính chúng ta biết cách rèn luyện và thích nghi thì mới có được hạnh phúc.
     
      1. Hãy đổi cách suy nghĩ :   Muốn sống hạnh phúc, ngày nào bạn cũng phải sống cho có ý nghĩa, sống tích cực, lành mạnh như đây là ngày cuối cùng. Hãy làm hết những gì cần phải làm, để mọi người chung quanh vui vẻ.  Những bệnh nhân hãy vui mừng, vì ít nhất thì bạn vẫn còn sống, vẫn còn có cơ hội, để có được cuộc sống. Nếu bạn vừa chứng kiến cảnh chết chóc, chia ly với người thân yêu của bạn, hãy dũng cảm nhìn thẳng vào tương lai.  Cuộc sống không bao giờ sẽ chấm dứt tại đây, hãy trò chuyện và hòa nhập với cuộc sống. Đó chính là hạnh phúc.
   
       2. Hãy ghi chép tâm sự của bạn trên giấy :  Bạn hãy ghi ra giấy tất cả những điều bực dọc, chưa có cách giải quyết .  Và lấy một tờ giấy khác, ghi tất cả những gì bạn cảm thấy vui vẻ, từ một câu chuyện vui nào đó của bà hàng xóm, từ một bộ phim hài hước...... càng viết bạn sẽ càng quên đi những  bực dọc.... bạn sẽ chẳng bao giờ muốn đọc lại mảnh giấy chứa đầy bực dọc.  Đó chính là điều hạnh phúc của bạn
      
      3. Không lưu giữ những chuyện phiền toái trong đầu :  Đừng nghĩ đến những việc phiền toái, vì nó không đem lại lợi lộc gì cho bạn, ngược lại còn khiến bạn hao tổn tâm trí, nếu bạn bị một người nào đó cằn nhằn vì chậm chạp, đừng tức giận, bạn hãy nghĩ :  " Thái độ của người này chỉ làm cho họ không thể nào sống hạnh phúc được ". Tại sao hắn không cười có tốt hơn không ? "  Nếu bạn bị trễ một chuyến xe  bus, đừng cáu gắt, chiếc xe bus sẽ không quay lại để đón một mình bạn . Hãy uống nước và chờ chuyến xe khác.
  
      4. Giải quyết những công việc thường ngày  :  Bạn không muốn rửa chén, lau nhà.....Nhưng nếu bạn không làm..... thì sẽ chẳng có ai phụ giúp bạn, vậy hãy làm cho xong, để không cảm thấy khó chịu và mệt mõi.
     
      5. Thay đổi nếp sinh hoặt  :  Cuộc sống sẽ tẻ nhạt, nếu bạn cứ luôn lập lại những sinh hoặt từ ngày này sang ngày khác, hãy phong phú cuộc sống theo sở thích của bạn, làm cho cuộc sống luôn sinh động.  Nếu bạn thường hay ngủ trễ vào ngày thứ bẩy, hãy thức dậy sớm thứ bẩy này, để đi dạo, và bạn có thể gặp những sự lý thú bất ngờ. !
     
      6. Đừng tự so sánh mình với người khác :  Nếu người hàng xóm của bạn vừa mua nhà mới, không có nghĩa là, anh ta giàu có và tài giỏi hơn bạn.  Hãy nghĩ rằng : " họ đã phải cật lực làm việc luôn cả những ngày nghỉ cuối tuần, họ không thảnh thơi như bạn, họ không có thời giờ để tập thể dục vào mỗi buổi sáng....Vậy thì họ có gì tốt hơn... so với bạn.

                                                      Theo Tuần Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger