Sunday, July 28, 2013

NÓI VỚI TRẺ THƠ THẾ NÀO VỀ SỰ CHIA TAY CỦA CHA MẸ

NÓI VỚI TRẺ THƠ THẾ NÀO VỀ SỰ CHIA TAY CỦA CHA MẸ

   
chuyencamcuoi.blogspot.com     

      Sự chia tay của cha mẹ luôn để lại những vết thương tình cảm trong tâm hồn trẻ thơ. Một số lời khuyên của những nhà tâm lý sẽ giúp bạn vượt qua những lúng túng khi muốn nói với trẻ thơ về điều này !
      
       1. Thời điểm thích hợp :   Khi đã quyết định chia tay với người phối ngẫu, bạn không nên gìữ sự im lặng cho đến khi đứa trẻ tỏ ra lo lắng hoặc đặt ra quá nhiều câu hỏi.  Đối với trẻ con, mặc dù còn rất nhỏ, chúng cũng có thể đoán được những bất thường trong cuộc sống của cha mẹ .
      
      2. Cha mẹ cùng giải thích   :    Sẽ tốt hơn nếu cả cha và mẹ cùng báo cho trẻ con biết tin này. Chúng sẽ cảm thấy được an ủi rằng cha mẹ của chúng vẫn ở bên cạnh nhau và họ có thể giải quyết được những vấn đề của họ, điều này giúp cho bầu không khí vẫn còn đoàn kết và thân thiện, tạo cho con cái của bạn không  cảm thấy cô đơn.
    
       3. Tránh bi kịch và nước mắt :   Đối với trẻ, điều cần thiết là được an ủi. Do vậy, thái độ của cha mẹ lúc này rất quan trọng.  Đây không phải là lúc giải quyết những mâu thuẩn giữa hai người. Trẻ con sẽ thích nghi với cuộc sống mới tốt hơn, nếu thấy giữa cha mẹ vẫn có một thái độ bao dung và tôn trọng nhau. Nên tránh đi sâu vào những chi tiết mâu thuẩn của vợ chồng hay những nỗi thất vọng về tình cảm trước mặt của trẻ con.
     
       4. Nói sự thật :   Trẻ con muốn biết những điều như, chuyển nhà, chuyển trường, có tiếp tục học những môn học về năng khiếu ?..... Hãy nhấn mạnh vào những điểm không thay đổi, để tránh cho trẻ em những cảm giác hụt hẫng.  Trước một cuộc sống hoàn toàn mới, trẻ rất cần được biết rằng, chúng vẫn là đứa con yêu quí của cha mẹ, chúng sẽ không bị mất tình thương yêu của cha mẹ chúng.

                                                               Chí Linh Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger