Thursday, July 4, 2013

5 LÝ DO KHIẾN HÔN NHÂN TAN VỠ

5 LÝ DO KHIẾN HÔN NHÂN TAN VỠ




         1. Thiếu lòng tin nơi người bạn đời

             Nền tảng của hôn nhân là dựa trên lòng tin và sự chân thật. Tuy nhiên, nên nhớ lòng tin không phải là yếu tố đến một cách tự nhiên, mà cần phải có sự xây đắp của cả hai người. Hãy cho một nửa kia của bạn biết, không một ai có thể thay thế được vị trí của họ trong lòng bạn. Chỉ khi tạo dựng được lòng tin của nhau, bạn mới cảm thấy thoải trong mối quan hệ vợ chồng.

        2. Thiếu sự giao tiếp và tìm hiểu nhau

             Nếu kết hôn chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu, thì cuộc sống lứa đôi của bạn có thể sẽ gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng trong giao tiếp sau này. Cả hai nên cần nhiều thời gian tìm hiểu nhau để có thể hiểu tính cách và tình cảm của đối phương. Bởi vậy, hãy bắt đầu từ chi tiết nhỏ nhất như cởi mở hơn về bản thân sẽ giúp cải thiện khả năng giao tiếp của hai vợ chồng.

       3. Kết hôn quá sớm

            Kết hôn khi tuổi còn quá trẻ, hôn nhân thiếu chính chắn. Bởi ngoài sự đam mê đối phương, các cặp vợ chồng trẻ này không ý thức được ý nghĩa về mặt xã hội của hôn nhân cũng như trách nhiệm của họ trong hôn nhân. Vì thế việc ly hôn thường là kết cục của sự không "chuẩn bị" kỹ càng. Và điều này sẽ khiến bạn dễ rơi vào trạng thái cô đơn cùng với sự tổn thương sâu sắc hơn bao giờ hết.

       4. Ám ảnh bởi sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân trước

           Nếu đã từng trải qua sự đổ vỡ trong hôn nhân thì khả năng bạn chỉ muốn hẹn hò, chứ không muốn tiến xa hơn. Mối quan hệ như vậy giúp bạn giữ khoảng cách với đối phương, để tránh nảy sinh những tình cảm sâu sắc. Nguyên nhân chính là sự ám ảnh bởi những tổn thương và nỗi sợ hãi đã từng trải qua. Tuy nhiên, hôn nhân đồng nghĩa với sự nổ lực gắn kết cùng  người mình yêu trọn đời. Hãy giải thích cho người ấy hiểu những điều bạn sợ hãi cũng như dành thời gian gần gũi nhau nhiều hơn.

       5. Những kỳ vọng không thực tế

           Đặt quá nhiều kỳ vọng vào người ấy sẽ ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn. Bạn không nên yêu một người chỉ vì mong đợi điều gì đó quá mức từ đối phương. Hãy giữ cho bạn một tư tưởng rõ ràng và độc lập.

          Kết luận: Cảm giác bất an có thể làm bạn luôn băn khoăn, nhưng không thể ngăn bạn kết hôn với người mình yêu. Bạn cần phải tự hỏi bản thân, cần khéo léo giải quyết các vấn đề để có thể duy trì hạnh phúc gia đình. Hãy nhớ đến động lực ban đầu khiến bạn có ý định kết hôn và nếu tình yêu còn đủ lớn, thì những gì bạn cần phải làm là nổ lực để bảo vệ cuộc hôn nhân của bạn khỏi tan vỡ.

                                             Theo Thằng Mõ Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger