Thursday, July 4, 2013

TÁM CÁCH ĐỂ HÒA GIẢI VỚI NGƯỜI YÊU

TÁM CÁCH ĐỂ HÒA GIẢI VỚI NGƯỜI YÊU


        Trong đời sống hôn nhân việc cãi cọ, mâu thuẫn không thể nào tránh khỏi. Các cụ ngày xưa đã dạy :
     
        * Chồng giận thì vợ bớt lời
   
        Là phụ nữ, bạn hãy chủ động hòa giải những mâu thuẩn, để những xung đột không ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc của gia đình

        1. Im lặng là vàng

        Khi cuộc cãi vã, tranh luận giữa hai vợ chồng của bạn đã ở mức khiến chàng nổi cáu và bắt đầu thốt ra những câu nói thiếu suy nghĩ, thì tốt nhất, điều mà bạn phải làm là im lặng . Và im lặng không có nghĩa là bạn sợ hay khuất phục đối phương, mà việc im lặng đó là để tránh những tổn thương tình cảm. Sau đó, khi chồng bạn bình tĩnh lại, lúc đó nếu bạn có lỗi thì hãy nhận lỗi trước mặt chồng của bạn, nếu không, thì hãy lựa lời phân giải đúng sai để cho đối phương hiểu.

         2. Hãy làm việc khác

         Khi cả hai vợ chồng bắt đầu nổi nóng, bạn hãy bỏ đi làm việc gì khác, hoặc bỏ chồng hay vợ bạn lại một mình, chàng hay nàng sẽ phải dừng lại vì không có người đối đáp, Tốt nhất hãy mở một điệu nhạc vui, hoặc ăn một thứ gì đó để quên đi những bực tức.

        3. Đừng để mất những điều tốt đẹp 

        Cho dù vợ chồng bạn có yêu nhau thật nhiều, đã hy sinh vì nhau bao nhiêu, nhưng lúc nóng giận, một lời nói, một hành động bộc phát nhất thời, sẽ xóa nhòa tất cả những điều tốt đẹp ấy. Để xóa tan mọi giận dỗi, bạn hãy cố tình xem lại những kỷ vật tỉnh yêu của hai người trước mặt chàng. Sự liên tưởng về qúa khứ đẹp sẽ làm nguôi ngoai những khúc mắt hiện tại.

        4. Hãy rớm nước mắt

        Bạn bỗng lặng im và rớm nước mắt, điều đó cho thấy bạn đang oan ức mà không nói được, đặc biệt là đàn ông họ rất sợ những giọt nước mắt của phụ nữ.....sẽ làm mềm nhũn lòng họ. Nếu không khóc được, thì bạn hãy cười cầu hòa, cách này cũng rất hiệu nghiệm

       5. Chạy thôi

       Khi thấy chiến tranh sắp " bùng nổ " cách tốt nhất là bạn nên chuồn mau, vì nếu ở lại hơn thua với chồng thì e rằng bạn có thể bị ăn tát, hãy bỏ sang nhà hàng xóm, trước khi bạn định nói câu nguyền rủa chàng.

        6. " Em đi công việc đây ! "

         Nhìn thấy nhau trong lúc giận dỗi, thật chẳng dễ chịu chút nào, chi bằng bạn hãy đi vắng ít ngày để cho không khí dịu lại. Thời gian xa cách ấy đủ để cho hai người tự kiểm điểm lại. Nhưng chỉ nên đi vài ngày thôi, đủ để cho chàng bắt đầu thấy nhớ bạn thôi nhé.


        7. Coi như chẳng có chuyện gì

        Điều này không dễ chút nào, vả lại chàng là người có lỗi ràng ràng ra đấy. Nhưng dù sao, nếu muốn không khí gia đình dịu lại, thì tốt nhất hãy quên đi những việc không vui để giữ lấy hòa khí, Cố lên nào !, nở một nụ cười, nói chuyện vui đi nhé.

       8. " Cho em xin lỗi "

        Hãy nói câu ấy trước, cho dù bạn không có lỗi. một người đàn ômg tốt sẽ nhìn lại mình, sau câu xin lỗi của vợ.

                                             Theo Việt Weekly


Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger