Sunday, July 28, 2013

THUẬT YÊU ĐƯƠNG

THUẬT YÊU ĐƯƠNG

 7 Beguiling Ways to Attract a Scorpio ...

chuyencamcuoi.blogspot.com

     
        1. Phải trân trọng tình yêu:
     
       Tình yêu chính nó đã là điều gì rất trừu tượng..... vì người ta chỉ thấy những biểu hiện của tình yêu.  Rất tiếc những biểu hiện ấy, thường chỉ là những dục vọng thấp hèn... làm hạ thấp giá trị của tình yêu, người ta thường nhân danh tình yêu.....để thỏa mãn dục vọng, nếu tình yêu chỉ là dục vọng....thì làm sao nhân loại có được những áng văn tuyệt tác....những bài thơ bất hủ để ca tụng tình yêu .

       Đừng bao giờ hạ thấp gíá trị của tình yêu xuống thành bản năng sinh lý của động vật, vì tình yêu là sự thiêng liêng và cao quí.... mà chỉ con người mới có, con người là một sinh vật cao cấp nhất, có lý trí để phán đoán mọi việc phải trái, vì thế không thể để bản năng làm chủ .  Một số người đã nhân danh tình yêu ....để lợi dụng  " tình "  hoặc " tiền " nơi người yêu của họ và nếu bị kết án thì họ lại viện lý lẽ này nọ để chống đỡ.

        2. Ai là người biết yêu ? :

       Có rất nhiều người không biết yêu. Vì nơi nào có tình yêu... nơi đó có sự sống. Người ta đã đồng hoá sự " ham muốn " với  " tình yêu ", đây cũng là nguyên ngân chính.... đưa con người đến sự đau khổ, thất vọng với cái mà họ gọi là tình yêu. Nếu bạn gặp một người khác phái thấy hợp mắt và liền tìm đủ mọi cách để chiếm đoạt, rồi bạn cho đó là bạn yêu. Thì thật là sai lầm.... và nếu bạn lại tìm đủ mọi cách để người kia chấp nhận sự chiếm đoạt của bạn và bạn cho rằng :  như vậy là được " đáp lại tình yêu "

       khi âm mưu chiếm đoạt bị thất bại, người ta buồn bực sầu khổ, nếu sự thất vọng quá nặng nề, có lắm kẻ đã quẫn trí và tìm đến cái chết. Đừng nên nói rằng, tình yêu là tiếng nói của con tim, không có lý trí xen vào. Thật không tưởng tượng được một người có thể cô lập được lý trí, để sống theo bản năng, vì nếu không có lý trí, thì con người chỉ sống bằng bản năng. Bản năng sinh lý chỉ là những chiếm đoạt và thụ hưởng, đơn thuần chỉ có xác thịt thấp hèn, không có sự can thiệp của lý trí . Tóm lại, chúng ta cần phải kềm chế dục vọng, mới biết thế nào là tình yêu... Nói cách khác, hãy nén lòng ham muốn chiếm đoạt.... thì lúc đó mới thật sự là biết yêu. Bởi vì yêu là tạo hạnh phúc cho người mình yêu. ...


        3. Yêu là chấp nhận hy sinh lợi ích bản thân cho hạnh phúc của người mình yêu :

        Thật là kỳ diệu... nếu trong tình yêu có bóng dáng của sự hy sinh tự nguyện cho hạnh phúc của người mình yêu, Hy sinh ở đây là quên tất cả những lợi ích của bản thân, dành tất cả những gì tốt nhất cho hạnh phúc của người mình yêu. Nếu đã yêu ai mà không dám hy sinh lợi ích bản thân, để người yêu của mình được sung sướng hạnh phúc, thì đâu thể gọi là biết yêu, đây là một tình yêu cao cả, thuần khiết khác hẳn với thứ tình yêu tầm thường chỉ muốn chiếm đoạt thể xác của người mình yêu.

        Thí dụ có những người chồng người cha đã cố gắng làm việc quần quật lao động cơ bắp hay lao động trí não... để cho vợ con được sống đầy đủ ấm no...hạnh phúc, hay có những người vợ người mẹ hy sinh tất cả cho chồng cho con. Và họ vui khi thấy chồng con được vui vẻ...sung sướng. Thật cao quí biết bao khi vì yêu mà hy sinh lợi ích bản thân cho người mình yêu. Nói thì dễ....nhưng thực hiện được lại là việc cực kỳ khó khăn.

        Có một người đàn ông nghe một cô gái trẻ bày tỏ, chồng của cô suốt ngày chỉ biết bê tha chè chén mà quên đi bổn phận làm chồng, làm cha.... cô có đôi mắt thật đẹp nhưng lúc nào cũng buồn vời vợi vì người chồng vô trách nhiệm kia, người đàn ông nọ đã yêu đôi mắt đẹp u buồn của cô gái, ông đã tận tình giúp đỡ gia đình cô bằng mọi cách để cô có một cuộc sống tạm đủ và làm sao để cho chồng cô dần dần hồi tâm trở lại.
      
Ông nói với cô gái :
     
 - Ngày nào em có hạnh phúc với người chồng biết bổn phận, biết chăm sóc em và các con của em, đôi mắt của em hết u buồn là anh vui rồi, anh vì yêu đôi mắt ấy, anh sẽ cố hết sức để giúp em tìm được hạnh phúc... Anh sẽ vui trong niềm vui của em và đấy là ước nguyện của đời anh.  Người đàn ông này đã yêu cô gái kia với cả tấm lòng, với một tình yêu cao cả và ông cũng quyết tâm tạo lại hạnh phúc cho gia đình cô.

      Điều muốn nói ở đây là người đàn ông này đã yêu đôi mắt u buồn của một phụ nữ trẻ đẹp, đau khổ vì có người chồng lêu lổng bê tha. Ông muốn giúp đỡ cô bằng mọi cách... để cô có lại sự đầm ấm mà cô đang cần. Và cuối cùng gia đình cô đã trở lại với sự đầm ấm, ông không phải là hạng người lợi dụng lúc cô đang đau khổ để chiếm đoạt và phá gia cang của người khác.  Đây là một câu chuyện có thật, và rất hiếm khi gặp được mẫu người như người đàn ông này.  Phải chăng ông đã hiểu " Yêu ai thì hy sinh tất cả cho người ấy. Người ấy vui thì mình vui, người ấy khổ thì mình khổ " .

      4. Tình yêu phải thực tế :

      Yêu không phải chỉ là mơ mộng, thực ra là sự bắt đầu của cuộc sống.
      Gia đình là điều mà hai người yêu nhau rất cần. Vì thế khi yêu phải thực tế, nói cách khác là phải đi đến cứu cánh là " tạo một tổ ấm ".

      Thật khó tưởng tượng được khi tình yêu chỉ toàn là những câu nói và sự mơn trớn để đi đến chỗ chiếm đoạt thể xác...của nhau .... rồi sau đó khi chán chường nhau thì chia tay. Như thế là coi thường tình yêu, xem tình yêu như một phương tiện để thỏa mãn dục vọng thấp hèn. Hãy yêu và trân trọng tình yêu.

      Tình yêu phải đi đến hôn nhân, nếu không thì tình yêu ấy chỉ là cái cớ để thỏa mãn dục vọng của con người mà thôi. Rất tiếc cuộc sống cho thấy không ít những người lợi dụng tình yêu để che đậy cho dục vọng thấp hèn. Họ tìm đến nhau vì dục vọng, không phải do tình yêu gì cả. Và nếu họ có ở với nhau lâu dài thì chẳng qua như Tú bà với Mã Giám Sinh trong truyện Kiều mà thôi.

      Tình yêu phải được trân trọng và trân trọng tình yêu là phải tôn vinh tình yêu bằng cách đi đến cứu cánh : Hôn nhân, để hai người yêu nhau có thể gắn bó với nhau, sinh con nối dõi tông đường vừa là hạt nhân  để tạo ra xã hội.

       Tình yêu không thể lưng chừng, một là nâng lên để trở thành thiêng liêng cao cả. Hai là hạ xuống thành bản năng thấp hèn.. Chắc chắn các bạn nào biết suy nghĩ đều muốn nâng cao giá trị của tình yêu, tức là chính các bạn được nâng lên hàng cao sĩ vậy.

                     PMANTH  tóm tắt Thuật yêu đương của tác giả   PHAN KIM HUÊ

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger