Sunday, July 28, 2013

CÁCH XOA DỊU VẾT THƯƠNG CỦA TRÁI TIM

CÁCH XOA DỊU VẾT THƯƠNG CỦA TRÁI TIM

       9 Ways to Get inside a Man's Psyche ...
chuyencamcuoi.blogspot.com


       Tan vỡ một mối quan hệ tình cảm thường để lại cho người trong cuộc sự hụt hẫng, phiền muộn.  Và thật không dễ dàng khi bị mất một người bạn thân hay người yêu, những sự mất mát này thường để lại cho chúng ta những cảm giác tồi tệ, tưởng chừng như không thể nào vượt qua được, nhưng không có nghĩa là nỗi đau sẽ không bao giờ nguôi ngoai.
      
        * Khóc :
     
Là giải pháp tốt nhất cho sự nguôi ngoai, nhưng ngay cả lúc thất vọng nhất, đôi khi bạn cũng thấy không thể khóc được.  Chính điều này càng làm cho sự căng thẳng tăng cao và sự thất vọng cũng trở nên nghiêm trọng hơn.  Và chính sự tích tụ những cảm giác ấy, lại kích thích những giọt nước mắt tuôn rơi .
      
       * Nói ra tất cả :
    
Khi bạn đối diện với những vấn đề này, hãy thố lộ với một ai đó như cha mẹ, những người thân trong gia đình hoặc bạn bè những người bạn thật sự tin tưởng.
      
       * Hãy biết tha thứ :
    
Không nên nuôi dưỡng sự thù hận .  Nếu tình yêu biến thành sự căm ghét sẽ kèm theo vị đắng và khi bạn không thể gạt bỏ sự thù hận, bạn sẽ bị tổn thương , mặc dù bạn không thể dễ dàng tha thứ, khi tình cảm bị tổn thương, nhưng nếu bạn không tha thứ lỗi lầm cho người đã gây ra, thì chính bạn sẽ nhận lấy sự dày vò và tự làm khổ sở bản thân của bạn.
      
       * Hãy gây dựng thêm nhiều mối quan hệ :
    
Chắc bạn không phản đối khi bạn có người yêu, bạn thường xao lãng với bạn bè. Vũ trụ như bị choáng ngợp bởi tình yêu.  Sức cám dỗ của tình yêu, bạn không thể cưỡng lại được, chỉ khi thế giới huy hoàng đó sụp đổ, bạn mới nhận ra sự cô lập của bạn đối với những người chung quanh. Những người bạn cũ có thể là sự an ủi đặc biệt, khi bạn đối diện với sự bẽ bàng của phiền muộn... Hãy khôi phục lại những mối quan hệ với bạn bè, bạn sẽ có được những cảm giác yên bình hơn.....
     
       * Tìm đối tượng mới : 
   
Khi một mối tình cảm bị đổ vỡ, sẽ cho bạn sự chính chắn và cẩn trọng hơn trong tương lai, bởi sự hoài nghi rủi ro luôn hiện diện trong các mối quan hệ mới.  Nhưng nếu bạn cứ nhìn đời qua lăng kính hoài nghi.... Những cơ hội tốt có thể sẽ không gõ cửa nhà bạn, đừng để cảm giác lo lắng sợ sệt ngăn chặn bạn tiếp xúc với mọi người.  Hãy tham gia các câu lạc bộ hay các hoặt động xã hội....
      
       * Xác định những mục tiêu mới :

Hãy tìm kiếm mục tiêu và thử thắch mới, để lấp đầy sự suy nghĩ và thời gian của bạn, tất cả những điều này sẽ đem lại cho bạn cảm giác hài lòng và những thành tựu mới có thể là một phương thuốc hay chữa lành vết thương trong trái tim của bạn.
 
       *  Đừng đổ lỗi cho người khác :
    
Hãy xem xét mọi vấn đề một cách khách quan. Cứ oán trách người khác, sẽ không trả lại những gì đã đánh mất, mà ngược lại chính sự ấp ủ nỗi chua chát, phiền muộn có thể làm cho các quan hệ của bạn bị xấu đi.
       
       * Đừng tự dằn vặt bản thân của bạn :
    
Hãy ngưng ngay việc tự trách bạn, hay tự nhận hết trách nhiệm về bạn khi mối quan hệ bị đổ vỡ. Hãy xem đó như một kinh nghiệm đáng nhớ, và nhìn vào các khía cạnh tích cực hơn, nên tử tế với chính bản thân bạn, khi chia tay với người yêu của bạn, vấn đề sẽ trở nên tồi tệ, khi bạn tự nhận trách nhiệm về bạn, như bạn chính là nguyên nhân bị chán ghét, chỉ khi nào bạn nhận ra rằng, bạn không phải là lý do, bạn hoàn toàn không có lỗi trong chuyện đổ vỡ này, thì bạn sẽ thanh thản, nhẹ nhõm mới đến với bạn.
        
       * Hãy biết nuông chiều bản thân :
    
Thay vì chìm đắm trong tuyệt vọng, bạn hãy nhìn cuộc đời lạc quan, hãy biết tự thỏa mãn bản thân bằng việc mua sắm hay đi du ngoạn.  Hãy làm tất cả những gì mà bạn thích thú và không nên kìm hãm sự hiếu kỳ của bản thân....
     
Cuộc sống sẽ tuyệt vời và đáng yêu hơn, nếu bạn biết khám phá và chinh phục những bí ẩn chung quanh . Hãy xem cuộc đời là một cuộc thám hiểm không ngừng. Cuộc sống này sẽ có nhiều đau đớn, phiền muộn.... Điều quan trọng là chúng ta vượt qua nó bằng cách nào, nếu phải đối diện với những trắc trở của cuộc sống, hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, trước khi rút tỉa kinh nghiệm về những năm tháng đã qua.

                                                          Theo Tuần Báo Mới
      

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger