Sunday, July 28, 2013

NHỮNG NỖI OAN CỦA ĐÀN ÔNG

NHỮNG NỖI OAN CỦA ĐÀN ÔNG


chuyencamcuoi.blogspot.com - Theo Mới Magazine

Cho dù đàn ông và đàn bà đều không thể thiếu nhau được, nhưng để hiểu rõ nhau, thật không dễ dàng. Ví dụ, nhiều phụ nữ thường nghĩ:

Đàn ông thường thiếu chung thủy

Biểu tượng của sự thiếu chung thủy là  khô khan, cứng nhắc, chỉ vì công việc mà quên cả hạnh phúc gia đình, chỉ thích con gái đẹp với bộ ngực nở nang khêu gợi v..v..

Tuy nhiên, kết quả các công trình nghiên cứu của nhiều nước đã chứng tỏ, đàn ông thường bị hiểu sai về bản chất của họ. Trong hôn nhân, sự thủy chung quan trọng hơn cả khoái cảm của tình dục. Tại Anh, các nhà khoa học đã khảo sát quan điểm của hàng chục ngàn người đàn ông đủ mọi tầng lớp, kết quả thật bất ngờ, có tới hơn 70% đã đồng ý với quan niệm nêu trên. Và ngạc nhiên hơn 2/3 số đàn ông phản đối việc yêu hai người con gái cùng lúc.

Đàn ông thích đàn bà ngực to?

Vòng một, vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban cho người phụ nữ, thì ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, không có nghĩa là "chỉ thích con gái ngực to". Theo các nhà tâm lý học, "không phải kích thước, mà chính cái bộ phận ấy trên cơ thể của phái đẹp thu hút  cảm xúc của đàn ông". Tạp chí "Sưu tập đời sống sinh lý" của Anh công bố kết quả điều tra 1,400 người đàn ông ở tuổi từ 20 - 30: 87% số đàn ông say đắm tìm kiếm đối tượng ngực nở nang đã thừa nhận một cách quả quyết rằng:

"Chỉ để làm tình nhân thôi, còn một khi thực sự tìm bạn đời, bộ ngực đồ sộ, sẽ bị đẩy xuống hàng ....sau cùng!. Sự đồng cảm trong tình yêu mới là điều kiện tiên quyết.

Đàn ông thiếu nhạy bén về cảm xúc

Phụ nữ thích giải bày và mong muốn được thông cảm, và họ nghĩ chia sẻ luôn là biểu hiệu của sự "nhạy bén về cảm xúc". Trong khi đó, với người đàn ông, sự thờ ơ không có nghĩa là "thiếu nhạy bén về cảm xúc". Thực tế, đàn ông và đàn bà khác nhau về tâm lý, thí dụ: Với đàn bà, câu chuyện đồng nghĩa với bản tường trình, còn đàn ông thì không nghĩ như vậy.

Đàn ông coi trọng công việc hơn tình yêu

Sự nghiệp rất quan trọng đối với người đàn ông, họ lao vào công việc, ít có thời gian chăm lo tới gia đình, nhưng làm việc có nghĩa là yêu! Bởi đối với đàn ông thì trách nhiệm duy trì đời sống gia đình được ổn định, là tình yêu mà họ muốn thể hiện với vợ con của họ.

Đàn ông không quan tâm đến hình thức bề ngoài

Có thể nhu cầu quan tâm đến hình thức của cơ thể (mặt mũi, đầu tóc, dáng người...) ở đàn ông không bức xúc như ở phụ nữ, nhưng ai dám bảo, đàn ông thờ ơ với dáng vẻ xấu xí của họ? Họ cũng buồn vui, lo lắng, trăn trở lắm chứ, một khi cái răng, cái tóc, cái bụng, cái lưng...có vấn đề.

Đàn ông đồng nhất tình yêu với tình dục

Đàn ông nghĩ yêu và quan hệ xác thịt không thể tách rời? có sự khác biệt rõ rệt trong cảm nhận của mối quan hệ xác thịt, đàn bà coi nó quan trọng hơn. Còn đàn ông thì trái lại, xếp nó ngang bằng với khoảnh khắc cực khoái. Điều này cũng giải thích vì sao nhiều đấng phu quân vì sợ bị "phơi áo" quá sớm, mà đã có ý bỏ qua giai đoạn "khởi động" đầy ý nghĩa đối với người bạn đời của mình. Bởi lẽ, nếu không có khả năng làm chủ giây phút ngắn ngủi ấy, thì họ phải tìm cách "tốc chiến" với mặc cảm có thể bị ruồng bỏ. Và như vậy, sự đồng nhất tình yêu và tình dục đâu dễ tồn tại ở đàn ông.

Hy vọng, với trí thức, càng ngày giữa đàn ông và đàn bà sẽ hiểu nhau nhiều hơn để đàn ông sẽ bớt đi nhiều nỗi oan khó giải.  

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger