Sunday, July 28, 2013

ĐỪNG LỢI DỤNG TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI KHÁC ĐỂ LẤP ĐẦY SỰ TRỐNG VẮNG

ĐỪNG LỢI DỤNG TÌNH CẢM CỦA NGƯỜI KHÁC ĐỂ LẤP ĐẦY SỰ TRỐNG VẮNG

       
      chuyencamcuoi.blogspot.com

       * Khi tình yêu dùng để lấp đầy sự trống vắng.

      Có khi tình yêu đến... xuất phát từ sự rung động của trái tim, có khi tình yêu đến... xuất phát từ sự đồng cảm của hai tâm hồn, nhưng cũng có những người tìm đến tình yêu theo " phong trào " theo " xu hướng " vì nghĩ người khác có tại sao tôi lại không ?.... Khi đó, đối với bạn, tình yêu chỉ là để lấp đầy sự trống vắng.
   
        1. Tom ( 19 tuổi ) đẹp trai, có duyên : 

        Các cô gái say mê vẻ hào hoa của Tom, có rất nhiều cô gái đã trở thành bạn gái của Tom, nhưng chỉ một thời gian ngắn, thì họ đã nhanh chóng chia tay, mà người nói lời chia tay luôn luôn là Tom. Nhìn bề ngoài, người ta có thể nghĩ rằng : Tom là một anh chàng, thích " lăng nhăng " nhưng sự thực là Tom chỉ muốn lấp đầy sự trống vắng.. Tom cho biết như vậy.
   
       Tom kể lại nguyên nhân, Tom có yêu một cô bạn gái học cùng lớp, nhưng sau khi cô bạn này dọn đi xa, khiến cả hai không có dịp được ở bên nhau và thế là phải chia tay, cho dù cả hai đều không muốn. Từ đó Tom yêu chỉ là để lấp đầy sự trống vắng trong lòng chàng.

      Và để quên đi mối tình đầu. Tom tiếp tục thay đổi hàng loạt người yêu ngay sau đó, và chẳng mối tình nào kéo dài, bởi đơn giản là Tom chẳng yêu ai thật sự cả.
      
        2. Hay trường hợp của Jane ( 17 tuổi )  :

        Sau khi chia tay với mối tình đầu, cô cảm thấy trống vắng và để quên đi hình ảnh của người yêu cũ, nỗi cô đơn và những kỷ niệm mà hai người đã có với nhau, Jane đã sử dụng cách " lấp đầy sự trống vắng bằng cách tìm người khác thay thế.
 
        Mặc dù Jane không dành tình cảm cho người bạn mới, nhưng vì quen được chăm sóc, được chiều chuộng và cả những thói quen với  mối tình đầu, cô cứ chấp nhận người bạn mới tạm thời cho đỡ hụt hẫng
 
        Khi bạn chia tay với mối tình đầu của bạn, bạn thường có cảm giác hụt hẫng, cô đơn và để lấp đầy sự trống vắng trong trái tim của bạn, bạn đã tìm đến cách dùng người yêu mới, để lấp đầy hình ảnh của người yêu cũ. Nhưng cách đó, liệu có phải là giải pháp tốt nhất để bạn quên đi tình yêu cũ không ?
   
       3. Tổn thương từ những sự trống vắng

       Sự rung động cần xuất phát từ trái tim của hai người chứ không phải là sự " thương hại "  hay lợi dụng người khác để lấp đầy sự trống vắng, và rồi sẽ làm tổn thương cho người khác... và cũng là tự lừa dối chính bạn thân của bạn.
 
       Jane chẳng thấy vui vì được người bạn mới quan tâm, chăm sóc... Thậm chí, cô còn cảm thấy thật là phiền phức...khó chịu vì những quan tâm thái quá... Khi bạn không thật sự yêu thương, bạn sẽ không có sự đồng cảm và sự chia sẻ... Jane đã rơi vào cái hố sâu của sự cô đơn mà cô không thể nào thoát ra được, mặc dù  luôn có người bạn mới bên cạnh.
  
       Và khi tình yêu của bạn được xây dựng bởi sự bồng bột và ích kỹ của bạn, thì nó sẽ để lại những hậu quả không nhỏ, về cả vật chất và tinh thần.  Khi Tom được hỏi  : " tán tĩnh " được nhiều bạn gái như thế ! Chắc là cuộc sống thú vị lắm ?  Nhưng Tom nói rằng  :  không đúng như vậy, vì điều đó chỉ khiến cho tôi tốn nhiều thời giờ và tiền bạc lại còn tốn cả tinh thần.... vì để tìm ra những mánh khóe tán tĩnh các cô gái, rồi cách để một lúc có thể tán tĩnh được ba, bốn cô gái...
  
       Và càng nguy hiểm hơn khi bạn " yêu nhiều quá... làm cảm xúc của trái tim....  bị chai lì, đơn giản là bạn chỉ yêu cho... có mà thôi.  Tom ngán ngẩm nói :  không biết đến bao giờ ....tôi mới tìm lại được cảm xúc chân thành.... xuất phát từ trái tim.
   
        Tình yêu là một cảm xúc đẹp đẽ..... và thiêng liêng..... đừng đùa cợt với tình cảm của chính bạn .. bởi như thế, bạn đã vô tình làm người khác bị tổn thương.
   
        Nếu bạn đến với người yêu mới của bạn, vì sự cô đơn, hay vì muốn quên đi người yêu cũ của bạn, thì mối tình đó sẽ không bao giờ bền vững, mà sẽ trở thành trò đùa cợt....sẽ đem đến cho bạn những hậu quả tổn thương không thể lường trước được.
   
         Sự yêu thương là ở trong trái tim, chỉ khi yêu chân thành không toan tính, bạn mới thực sự hạnh phúc....  Vậy thì tại sao bạn không chờ đợi một tình yêu..... làm cho bạn hạnh phúc ?  Chúc bạn sớm tìm được một tình yêu đẹp.... phát xuất trong sự chân thành... mà không cần phải dùng đến sự lợi dụng tình cảm của người khác... để được lấp đầy sự trống vắng......

                                                   Theo Chí Linh Magazine
    

Post a Comment

 
Copyright © 2013 CẨM NANG YÊU | Powered by Blogger